วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2554

ฉันเคยฝันเห็นในหลวงภูมิพลฯ และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ

          คุณเคยมั๊ยที่ตื่นขึ้นมาในตอนเช้าแล้วเกิดความรู้สึกปรีเปรมด์อันเนื่องมาจากการที่เราฝันดีในยามหลับ    ในช่วงชีวิตของคนเราจะมีเรื่องที่จะนับว่าเป็นฝันดีกันซักกี่เรื่อง?   บางคนฝันบอกว่าการได้ฝันเห็นคนที่ตัวเองรักนั้นเป็นฝันดี   แต่บางคนก็บอกว่าฝันดีของตัวเองคือการที่ได้เห็นตัวเองมีแก้วแหวนเงินทองมากมายในความฝัน....  
       
         ส่วนตัวของฉันก็มีสิ่งที่เรียกว่าฝันดีเช่นเดียวกันซึ่งอาจจะแตกต่างจากคนอื่นๆ เพราะฝันดีของฉันคือ การที่ได้ฝันว่า... มีโอกาสได้เข้าเฝ้าองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ  ซึ่งตั้งแต่เกิดมายอมรับว่ามีโอกาสฝันดีเช่นนี้ยังไม่ถึง 10 ครั้ง    ซึ่งทุกครั้งที่ตื่นขึ้นมาฉันจะรุ้สึกปลาบปลื้มและเต็มตื้นอยู่ในหัวอกว่า...ช่างเป็นบุญเหลือเกินที่มีโอกาสได้เข้าเฝ้าพระองค์ท่าน แม้นว่าจะเป็นเพียงในความฝันก็ตาม   คุณล่ะ!...   เคยฝันดีเหมือนฉันไหม???



5 ความคิดเห็น:

  1. ซึ่งทุกครั้งที่ตื่นขึ้นมาฉันจะรุ้สึกปลาบปลื้มและเต็มตื้นอยู่ในหัวอกว่า...ช่างเป็นบุญเหลือเกินที่มีโอกาสได้เข้าเฝ้าพระองค์ท่าน แม้นว่าจะเป็นเพียงในความฝันก็ตาม คุณล่ะ!... เคยฝันดีเหมือนฉันไหม???....


    เป็นเหมือนกันเลยค่ะ แค่ในความฝัน ฝันว่าเห็นพระองค์ท่าน รู้สึกตื่นขึ้นมาแล้ว มีกำลังใจในการดำเนินชีวิตแต่ละวัน...

    ตอบลบ
  2. น้องสาวคนข้างบนรวดเร็วตลอด

    เป็นความฝันที่ทำให้เราปลาบปลื้มและมีความสุขเสมอที่ได้นึกถึง
    ตื่นจากฝัน ก็มีกำลังใจเหมือนได้เติมพลังมาเต็มที่
    เคยค่ะ..เคยฝันว่าได้เข้าเฝ้าแล้วเช่นกัน

    ตอบลบ
  3. มิใช่เพียงแค่หลับฝันไป ในใจยังคงเปี่ยมล้นด้วยความสุขจนกระทั่งเมื่อยามตื่น

    ตอบลบ
  4. หนึ่งในความฝันที่อยากให้เป็นจริง คือ ได้เข้าเฝ้าพระองค์ท่าน
    แม้ฝันไม่เป็นจริง การได้ทำงานถวายฯ ก็ปลื้มใจมีรู้หาย

    ตอบลบ
  5. แม้ไม่ได้เข้าเฝ้าพระองค์เหมือนข้าราชบริพาร แต่เป็นสุขใจทุกครั้งที่ได้ต้อนรับเสด็จบนถนนแค่พระองค์โบกพระหัตถ์สายพระเนตรพระองค์ก็เห็นประชาชนของพระองค์ทุกคนทุกที่
    ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

    ตอบลบ