วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เหนือหัวภูมิพลฯ ธ ทรงสถิตอยู่กับฉัน



มีเรื่องดีๆ อีกเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อวานก่อนทำกิจกรรมปฏิญาณตน ในกิจกรรม "รักพ่อภาคปฏิบัติ" พี่นิพี่สาวที่เพิ่งจะรู้จักกันใน Facebook เพราะความที่เราสองคนรักและเทิดทูนในหลวงและสถาบันฯ เหมือนๆ กัน
พี่นิ : น้องขวัญมานี่พี่จะให้ดูอะไร     // พูดพลางก็หยิบเหรียญที่มีพระบรมสาธิตลักาณ์ของในหลวงออกมาให้ฉันดู
ฉัน : โห.. พี่นิสวยมากๆ เลยค่ะ     // แล้วพี่สาวก็พลิกด้านหลังของเหรียญให้ฉันดูอีกครั้ง  ด้านหน้าว่าสวยแล้วแต่ด้านหลังยิ่งสวยมากกว่าเพราะเป็นรูปสลักพระราชกรณียกิจที่สามารถสะท้อนและเปลี่ยนสีได้เมื่อกระทบแสง
  


พี่นิ : นี่จ้ะ...พี่ให้  // พี่นิพูดพลางยื่นถุง พลาสติกเล็กๆ ถุงนึงให้กับฉันข้างในถุงมีถุงผ้าเล็กๆ บรรจุอยู่ เมื่อฉันเปิดออกดูก็พบว่า มีเหรียญแบบเดียวกันกับที่พี่นิเอาให้ฉันดุเมื่อสักครู่นี้                  
พี่นิ : แฟนของพี่ฝากพี่ให้เอามาให้ขวัญ เพราะเค้าทราบจากพี่ว่าขวัญรักในหลวงมาก // ฉันมองหน้าพี่สาวที่เพิ่งพบหน้ากันเป็นครั้งที่สองอย่างไม่แน่ใจว่าสิ่งที่ฉันได้ยินมันเป็นเรื่องจริงหรือเปล่า???
ฉัน : พี่นิให้ขวัญจริงๆ หรือคะ???   //  ความรู้สึกในตอนนั้นตื้นตันใจจนน้ำตาคลอ              
พี่นิ : ใช่ค่ะ ต่อไปนี้พระองค์ท่านจะอยู่กับเราและเป็นกำลังใจให้ขวัญทำงานเพื่อพระองค์ท่าน และขอที่น้องทำความดีอย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆ นะคะ // ฉันยื่นมือไปรับเหรียญมาถือไว้ด้วยความดีใจ 

ฉัน : ขอบคุณมากนะคะพี่นิ... ขวัญจะรักษาเหรียญนี้ให้ดีที่สุดเลยค่ะ  //  พี่นิยิ้มให้ฉันแล้วก็บอกให้ฉันไปดูแลกิจกรรมปฏิญาณตนต่อ  


ในขณะที่ฉันเดินกลับไปยังกลุ่มผู้คนที่มาเข้าแถวรอเตรียมปฏิญาณตน  ฉันยกเหรียญที่เพิ่งได้รับจากพี่นิขึ้นมาอ่านตัวหนังสือที่พิมพ์ไว้ ด้านหลังของถุงระบุว่า...  
"เหรียญที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติ ๗๒ พรรษา ภูมิพลมหาราช" จัดสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  
เนื่องในโอกาสพระราชพิธี มหามงเฉลิมพระชนมพรรษา
ครบ  ๖  รอบ  ๕ ธันวาคม  ๒๕๔๒    
คุณพระช่วย ...  เหรียญนี้มีอายุกว่า ๑O ปี!!!!!



 

2 ความคิดเห็น:

  1. เเล้วความดีจะอยู่กับเราตลอดไป

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณคะ ที่ทำให้เราได้มาเป็นลูกพ่อหลวง

    ตอบลบ